CHUYỂN ĐỔI SỐ: Lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ, trong đó mức độ 3 và 4 được thực hiện trên môi trường mạng. Với mức độ 3, người sử dụng có thể điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; với mức độ 4, người sử dụng có thể thực hiện thanh toán lệ phí (nếu có) trực tuyến và việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Người sử dùng có thể đăng ký thủ tục hành chính tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào chỉ với thiết bị có kết nối internet phù hợp như điện thoại thông minh, máy tính…và sẽ nhận lại kết quả tại nhà hoặc nơi làm việc. Lợi ích khi thực hiện dịch vụ công mức 4 đó là có thể thực hiện nhanh chóng, thuận tiện bằng việc đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng internet và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính theo địa chỉ cung cấp, không phải trực tiếp tới cơ quan nhà nước để thực hiện nên tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngoài việc đem lại lợi ích cho người sử dụng thì nó còn góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.
UBND xã Yên Luật tuyên truyền, phổ biến và khuyến khích công chức, viên chức, người lao động, công dân, tổ chức và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Phú Thọ hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia./.
Trần Xuân Lục - Công chức VH-XH